Blog kinh nghiệm kiến thức du lich

quang cao
KINH NGHIỆM HAY

Cẩm nang kinh nghiêm du lịch Đà Nẵng tự túc giá rẻ

wikidulichhay.blogspot.com - Mình xin chia sẻ “ Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng ” với đầy đủ thông tin về phương tiện đi lại, khách sạn tốt ở Đà Nẵng,  Món ăn ngon tại Đà n....

wikidulichhay.blogspot.com - Blog du lịch tổng hợp những : kinh nghiệm du lịch,điểm đến, những món ăn ngon. Blog du lịchsẽ mang đến cho bạn thông tin chính xác và đầy đủ nhất...

Mình xin chia sẻ “Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng” với đầy đủ thông tin về phương tiện đi lại, khách sạn tốt ở Đà Nẵng, Món ăn ngon tại Đà nẵng, các địa điểm du lịch tại Đà Nẵng. Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn khi kinh nghiệm du lịch đà nẵng tự túc.

tong quan du lich da nang

Thời điểm du lịch Đà Nẵng:

Thời điểm đẹp nhất để bạn kinh nghiệm du lịch đà nẵng giá rẻ là vào mùa hè: từ tháng 6 đến tháng 8. Đây là thời điểm ngắm biển đẹp nhất và cũng là khoảng thời gian Đà Nẵng có đông khách du lịch nhất. Tuy nhiên nếu bạn là người không thích sự đông đúc thì có thể đi vào các mùa khác vì Đà Nẵng có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn để bạn khám phá.

Cách tới Đà Nẵng

Có 3 phương tiện để tới Đà Nẵng phổ biến nhất là: Máy bay, tàu hỏa, xe khách.

Máy bay:

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, VietJet Air đều có chuyển bay thẳng tới Đà Nẵng, và đặc biệt thường xuyên có các chương trình khuyến mại vé giá rẻ tới Đà Nẵng. Nếu là một tín đồ du lịch thì bạn hãy thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi giờ vàng hay giảm giá vé để có thể mua vé với giá rẻ nhất nhé.

Tàu hỏa:

Đà Nẵng có ga tàu hỏa nằm trong nội thành cho nên rất thuận tiện nếu bạn di chuyển từ ga tàu đến khách sạn. Đi tàu là sự lựa chọn lý tưởng cho những du khách bị say xe và muốn ngắm nhìn phong cảnh xung quanh. Bạn nên nhớ là đi tàu thì sẽ mất nhiều thời gian hơn máy bay rất nhiều. Nên hãy chọn phương tiện là tàu hỏa nếu bạn có nhiều thời gian nhé.
Giá tàu hỏa rất rẻ, để có được giá rẻ và vị trí đẹp, thoải mái thì bạn nên đặt trước vé nhé. Bạn có thể đến trực tiếp ga tàu để đặt vé tàu (chú ý mang theo chứng minh thư nhé) hoặc đơn giản hơn thì bạn ngồi nhà và đặt online qua các website đặt vé tàu trực tuyến như: http://dsvn.vn/…

Đi xe khách:

Bến xe khách Đà Nẵng nằm ở trung tâm thành phố nên việc di chuyển từ bến xe Đà Nẵng tới khách sạn hoặc các điểm du lịch hết sức thuận tiện. Nếu có nhiều thời gian và không say xe thì xe khách cũng là một lựa chọn tốt cho chuyến đi của mình.
Lưu ý là hãy chọn các nhà xe uy tín, xe mới chất lượng cao để không bị chặt chém, và đi lại an toàn nhé.

Xe máy:

Xe máy cũng là một lựa chọn tốt đối với những bạn thích phượt. Tuy nhiên đi xe máy tới Đà Nẵng chỉ phù hợp đi với nhóm đông để đảm bảo an toàn, và đi từ các tỉnh gần Đà Nẵng thôi nhé. Chú ý trước khi đi thì các bạn nên bảo dưỡng xe cộ, chuẩn bị đầy đủ các thiết bị thiết yếu như: khẩu trang, kính tránh bụi, găng tay bảo hộ, túi đồ y tế…
Du lịch bụi bằng xe máy thì tiện lợi, không phụ thuộc thời gian và có cơ hội ngắm cảnh ven đường. Nhưng trên hết là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trên đường đi.

Phương tiện di chuyển ở Đà Nẵng:

Để khám phá các điểm du lịch ở Đà Nẵng thì bạn có thể chọn các phương tiện sau để đi nhé:

Xe máy:

Nếu đi cặp đôi hoặc nhóm nhỏ thì xe máy là sự lựa chọn hoàn hảo. Cách tốt nhất là bạn thuê xe máy tại chính khách sạn vì đa số khách sạn đều có dịch vụ thuê xe máy. Tuy nhiên bạn cần kiểm tra kỹ tình trạng xe máy trước khi thuê.
Nếu xe ở khách sạn cũ, giá cao thì bạn có thể thuê xe máy của các công ty xe máy, chỉ cần gọi điện và đọc địa chỉ khách sạn thì công ty cho thuê sẽ mang xe tới tận khách sạn cho bạn.

Đi xích lô:

Bạn có thể chọn xích lô là phương tiện đi tham quan các khu phố ở Đà Nẵng, nên thông nhất lịch trình và giá tiền trước khi ngồi lên xe nhé.

Xe bus Đà Nẵng:

Nếu muốn khám phá theo một cách độc đáo thì bạn có thể chọn xe Bus để du lịch quanh Đà Nẵng. Có thể hỏi các nhân viên trên xe hoặc người trên xe để biết lộ trình xe bus nhé, cùng với đó là 1 tấm bản đồ xe bus Đà Nẵng.

Du thuyền trên sông Hàn:

Bạn có thể đi du thuyền để khám phá Vịnh Đà Nẵng, ,Cù Lao Chàm và thưởng thức các tiết mục nghệ thuật trên sông với chi phí hợp lý.

Taxi:

Có nhiều kinh phí hơn thì bạn có thể di chuyển bằng taxi, taxi thường đậu kín bên cạnh khách sạn, tuy nhiên bạn cần chú ý giá cước và đồng hồ của các hãng taxi trước khi lên xe.

Thuê ô tô:

Nếu đi theo công ty hoặc nhóm đông thì bạn có thể thuê xe tự lái hoặc có lái để khám phá Đà Nẵng.

Đặt tour du lịch:

Bạn có thể khám phá Đà Nẵng bằng cách đặt trước các tour du lịch trọn gói Đà Nẵng, khi tới khách sạn  thì công ty tour sẽ đón bạn đến điểm du lịch, có hướng dẫn viên đi kèm và giới thiệu cho các bạn về Đà Nẵng trong suốt hành trình của bạn ở Đà Nẵng.

Ăn gì khi du lịch Đà Nẵng?

Để dưỡng sức khám phá hết những thứ mới mẻ của Đà Nẵng thì chắc chắn bạn cần phải biết những quán ăn “ngon nghẻ” ở nơi đây rồi. Đó chính là lí do tôi ở đây để giúp bạn lên danh sách các món ăn ngon Đà Nẵng và quán ăn giúp bạn nạp năng lượng. Bắt đầu ngay cho nóng thôi nhỉ!
Trước hết hãy đi tìm quán cơm đã nhé, cho ai muốn chắc bụng

1. Cơm gà

Cơm gà là món ăn ngon Đà Nẵng được người dân nơi đây cũng như khách du lịch Đà Nẵng đặc biệt yêu thích . Những miếng gà dai chắc ăn cùng cơm, rau sống và nước mắm, đơn giản nhưng ngon nghẻ vô cùng.
Tới Đà Nẵng thì có thể lượn lờ và tìm thấy khá nhiều quán cơm gà, nhưng mà đừng bỏ lỡ một trong những quán sau nha:
  • Cơm Gà Tam Kỳ, 21B Ông Ích Khiêm, sáng có bún gà, xôi gà.
  • Cơm Gà Tài Ký, 478A2 Điện Biên Phủ
  • Cơm Gà Hìn Mập, 136 Nguyễn Chí Thanh
  • Cơm Gà Bà Buội, 253 Hồ Nghinh
  • Cơm Gà Bé Đen, 60 Phạm Hồng Thái
  • Cơm Gà Triều Đình, 539 Điện Biên Phủ
Giá thì tuỳ quán, nhưng trung bình sẽ khoảng 40.000 VND/ suất nha.
Lạc Trôi Với 30 Món Ăn Ngon Đà Nẵng Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ(Phần 1)
Cơm gà Đà Nẵng. @p.quyt_

2. Cơm niêu

Nếu không thích ăn cơm gà bạn có thể tìm tới các địa chỉ cơm niêu ở Đà Nẵng. Nhưng đi đâu để có thể thưởng thức cơm niêu đúng vị ở Đà Nẵng thì cũng nan giải phết đấy vì nhiều quán quá mà.
Đi nhầm một cái là có thể tốn tiền mà chẳng được ăn ngon đâu nhé. Thế nên hãy ghi lại gấp những địa chỉ dưới này, để ăn cho đúng và ngon nha bạn!
  • Cơm niêu Nhà Đỏ 1 và 2 trên đường Nguyễn Tri Phương và Phan Bội Châu.
  • Cơm niêu 3 Cá Bống Nguyễn Tri Phương.
  • Cơm Niêu Ngói Đỏ, 7 Phan Bội Châu
  • Cơm Niêu Trúc Lâm Viên, 25 Yên Bái
Giá sẽ từ 100.000 VND nha bạn. Hai người ăn sẽ rơi vào khoảng 300.000 VND.
Lạc Trôi Với 30 Món Ăn Ngon Đà Nẵng Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ(Phần 1) 2
Cơm niêu tại 3 Cá Bống ngon nức tiếng tại Đà Nẵng. @louiss.93

3. Cơm tấm

Đã nhắc tới món ăn ngon Đà Nẵng thì khó lòng mà bỏ qua món cơm tấm dân dã nhưng vô cùng ngon miệng. Cơm tấm Đà Nẵng cũng không phải ngoại lệ đâu nha, không chỉ “hạt dẻ” (trung bình 30,000 VND / suất) mà còn khá đầy đủ và đậm hương vị vùng miền.
Vài địa chỉ bạn có thể lưu tâm là:
  • Cơm Tấm, 21F Núi Thành
  • Cơm Tấm Ngon, 308 Hoàng Diệu
  • Cơm Tấm Diệu, 67 Trần Bình Trọng
  • Cơm Tấm Vân Hương, 32 Nguyễn Thị Minh Khai
Lạc Trôi Với 30 Món Ăn Ngon Đà Nẵng Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ(Phần 1) 3
Cơm tấm ăn là phải chất ^^ @hovuanhthu

Những điểm du lịch đà nẵng không thể bỏ qua

1) Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng 
Vị trí: Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 7km về phía đông nam.
Nói đến du lịch Đà Nẵng là nói đến Ngũ Hành Sơn. Đây là địa điểm du lịch trở thành biểu tượng của thành phố Đà Nẵng từ xưa đến nay. 

ngu hanh son
Khu du tích Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng 

Ngũ Hành Sơn là năm ngọn núi đá (Kim sơn, Mộc sơn, Thủy sơn, Hỏa sơn và Thổ sơn) trông giống như những hòn non bộ nổi lên giữa một cồn cát đá mênh mông, quanh năm sóng vỗ dưới chân. Đến Ngũ Hành Sơn, du khách thường đến ngọn núi lớn Thủy Sơn, chùa Tam Thai, các hang động Huyền Không, động Linh Nham, động Vân Thông, động Lăng Hư, động Vân Nguyệt… Dưới chân Ngũ Hành Sơn có làng đá mỹ nghệ Non Nước với những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng đá được bàn tay các nghệ nhân địa phương cần cù tạc nên.
Không gian huyền ảo, thơ mộng, chùa chiền và hang động, cây cỏ và tiếng chuông chùa, sóng vỗ và những dằng dặc nghìn trùng... cách không xa trung tâm thành phố, địa điểm du lịch Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng thật sự là một cõi thiên thai dành cho du khách.

2) Bán Đảo Sơn Trà - Đà Nẵng 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bán Đảo Sơn Trà là một đặc ân mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho Đà Nẵng. Đứng bất cứ ở đâu trên đất Đà Nẵng đều có thể nhìn thấy ngọn núi này. Trong dáng nhoài người vươn ra biển, địa điểm du lịch Đà Nẵng Sơn Trà là một bức bình phong khổng lồ che chắn bão giông cho thành phố.

ban dao son tra
Địa điểm du lịch Bán Đảo Sơn Trà nhìn từ trên cao

Được mệnh danh là cánh rừng già duy nhất ở Việt Nam nằm trong lòng TP Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà được ví như viên ngọc quý của Đà Nẵng khi có diện tích 4.439ha, đỉnh cao nhất là 696m, chỗ rộng nhất khoảng 6km cùng chu vi khoảng 50km. Đến địa điểm du lịch bán đảo Sơn Trà, bạn có thể trải nghiệm nhiều cảm xúc từ lên rừng đến xuống biển, khám phá những sinh vật quý hiếm. Chắc chắn du khách đến du lịch Đà Nẵng sẽ không thể nào quên nổi cảm xúc khi được đặt chân đến địa điểm du lịch Đà Nẵng thú vị này.

3) Núi Chúa - Bà Nà

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bà Nà Núi Chúa là một dãy núi thuộc huyện Hòa Vang cách Đà Nẵng 40 km về phía Tây Nam. Ở địa điểm du lịch Đà Nẵng Bà Nà, du khách sẽ cảm nhận được bốn mùa riêng biệt trong một ngày: sáng – xuân, trưa – hạ, chiều – thu, tối – đông.

ba na hill
Địa điểm du lịch Bà Nà - Núi Chúa lung linh trong mây

Vượt qua đoạn cáp treo dài và dốc đạt những kỷ lục thế giới, từ trên đỉnh núi, du khách có thể bao quát cả một không gian mênh mông: biển cả, thành phố Đà Nẵng, những cánh đồng lúa xanh đến tận chân trời… Đến đây, bạn không nên bỏ qua những địa điểm như: chùa Linh Ứng với bức tượng Đức Bổn Sư cao 27m, Suối Mơ nước trong vắt, mùa hè có ngọn thác Tóc Tiên hay khu vui chơi trong nhà Fantasy Park. 

4) Đèo Hải Vân

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Đèo Hải Vân dài 20km, nằm ở giữa địa giới tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Với độ cao gần 500m so với mực nước biển, địa điểm du lịch đèo Hải Vân nổi tiếng là đường đèo đẹp nhất và cũng hiểm trở nhất Việt Nam. 

deo hai van
Địa điểm du lịch Đèo Hải Vân 

Từ địa điểm du lịch Đà Nẵng này, những phong cảnh ấn tượng về dải bờ biển tuyệt đẹp của Đà Nẵng, Huế sẽ hiện ra. Đó là làng chài Lăng Cô đẹp như tranh vẽ, thành phố Đà Nẵng hiện đại bên bờ sông Hàn, đỉnh Sơn Trà quanh năm mây phủ, dải cát trắng phau của bãi biển Non Nước, những tảng đá chênh vênh của Ngũ Hành Sơn… Hiện nay dù đã có hầm đường bộ Hải Vân, nhiều du khách vẫn cất công vượt đường đèo trắc trở với núi cao, vực sâu để được tận mắt ngắm nhìn những cảnh đẹp như tranh vẽ ấy.

5) Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Chùa Linh Ứng Bãi Bụt nằm tựa lưng vào đỉnh Sơn Trà vững chãi, được xem là ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng cả về quy mô cũng như kiến trúc nghệ thuật. Điện chính có sức chứa lớn, là nơi trang nghiêm và thanh tịnh nhất. 

Chính giữa là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mô Ni, bên phải là Quan Thế m Bồ Tát, và bên trái là Tam Tạng Phật, bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán được sắp xếp theo một quy luật, bảo vệ cho chính điện.

chua linh ung
Địa điểm du lịch Chùa Linh Ứng - Sơn Trà

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt được xây dựng trên khu đất rộng 12ha ở bán đảo Sơn Trà. Ngôi chùa được xây dựng kết hợp hài hòa giữa kiến trúc thanh tân và truyền thống kiến tạo thẩm mỹ cổ truyền Á Đông.

Đặc biệt, tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt có tượng Phật Quan Thế m được xem là cao nhất Việt Nam (cao 67m, đường kính tòa sen 35m). Tượng đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển, đôi mắt hiền từ nhìn xuống, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lộ như rưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa. Trên mão tượng Quan m có tượng Phật Tổ cao 2m. Trong lòng tượng có 17 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ tổng cộng 21 bức tượng Phật với hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau, gọi là “Phật trung hữu Phật”.


Du khách khi du lịch Đà Nẵng, chắc chắn phải ghé thăm địa điểm du lịch Đà Nẵng này để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Đà Nẵng từ trên cao dù là ban ngày hay ban đêm. 

Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi tới Đà Nẵng. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng ở trên sẽ hữu ích cho bạn.

Nếu có góp ý hoặc câu hỏi gì cẩm nang du lịch đà nẵng vui lòng comment phía dưới. Nếu thấy hữu ích thì hãy like và share nhé.

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Xem thêm>>