Blog kinh nghiệm kiến thức du lich

quang cao
KINH NGHIỆM HAY

Kinh nghiệm đi Lý Sơn tự túc từ Đà Nẵng: Ăn, Nghỉ, Địa điểm vui chơi

wikidulichhay.blogspot.com - Những ngày cuối năm, người người nhà nhà nô nức đi du lịch để tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ trước khi bước vào chu kỳ làm việc mới. Cùng Blog A....

wikidulichhay.blogspot.com - Blog du lịch tổng hợp những : kinh nghiệm du lịch,điểm đến, những món ăn ngon. Blog du lịchsẽ mang đến cho bạn thông tin chính xác và đầy đủ nhất...

Những ngày cuối năm, người người nhà nhà nô nức đi du lịch để tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ trước khi bước vào chu kỳ làm việc mới. Cùng Blog Adayroi tìm hiểu kinh nghiệm đi Lý Sơn - một trong những địa điểm được yêu thích nhất tỉnh Quảng Ngãi nhé!

1. Cách đi Lý Sơn từ Đà Nẵng

Đối với các du khách, việc di chuyển bằng máy bay đến Quảng Nam sau đó chọn các phương tiện khác đến cảng Sa Kỳ và mua vé tàu đến Lý Sơn là phương án di chuyển thuận tiện nhất. Bạn chỉ việc đặt vé máy bay đến sân bay Chu Lai, sau đó có thể dùng taxi hoặc xe buýt để đến cảng Sa Kỳ. Tiện hơn nữa, bạn có thể book liền tay tour du lịch chất lượng, giá tốt trong đợt khuyến mãi để có một chuyến đi mà không cần lo lắng điều gì.
Từ sân bay Chu Lai đến cảng Sa Kỳ, bạn bắt xe buýt số 12, đi đến bến cuối Bến xe Trung tâm TP. Quảng Ngãi (giá 40.000 đồng/vé - 1 tiếng 15 phút di chuyển). Cũng ở bến cuối này, bạn đi tiếp xe buýt số 3 hoặc đi taxi ra cảng Sa Kỳ (giá khoảng 270.000 đồng) và đặt vé tàu ra Lý Sơn. Vậy tàu đi Lý Sơn mất bao lâu? Khoảng từ 30-60 phút tùy vào loại tàu bạn đi nhé!
Di chuyển ra đảo Lý Sơn bằng tàu biển mất khoảng 30-60 phút
Di chuyển ra đảo Lý Sơn bằng tàu biển mất khoảng 30-60 phút (Nguồn: blogspot.com)
Từ Đà Nẵng đi Cảng Sa Kỳ: Cách đi Lý Sơn từ Đà Nẵng có thể đi bằng xe mất khoảng 3 tiếng đến cảng Sa Kỳ, trải qua chuyến đi dài gần 140km. Do đó, bạn cần chuẩn bị sức khỏe để có những trải nghiệm tốt nhất nhé. Bạn có thể đặt xe đến thẳng Cảng Sa Kỳ, hoặc đi tàu/xe khách đến Quảng Ngãi trước.
Từ Đà Nẵng di chuyển đến cảng Sa Kỳ
Từ Đà Nẵng di chuyển đến cảng Sa Kỳ (Nguồn: daolyson.info)
Từ Cảng Sa Kỳ đi Lý Sơn: Cảng Sa Kỳ là một cầu nối giao thông quan trọng để đi Lý Sơn. Một kinh nghiệm đi Lý Sơn bạn nên biết là chuẩn bị đầy đủ thuốc say xe và các vật dụng cần thiết khác vì chuyến hành trình dài 15 hải lý ra Lý Sơn cũng khá gian nan. Tuy nhiên, đi tàu sẽ là một trải nghiệm thú vị khi vừa được chìm trong hương vị biển mặn mặn, vừa tận hưởng không gian trong lành, thoáng mát.
Tàu đi Lý Sơn: Từ cảng Sa Kỳ, bạn có thể mua vé tàu đến Lý Sơn. Tại Lý Sơn hiện đang có hai loại tàu, chạy từ 7h30 đến 15h30: tàu siêu tốc - 155.000 đồng/vé và tàu cao tốc 135.000 đồng/vé. Một câu hỏi mà những bạn say xe luôn muốn biết đó là mỗi loại tàu đi Lý Sơn mất bao lâu. Tàu siêu tốc đi khoảng 30 phút trong khi cao tốc mất 60 phút để đến Lý Sơn. Kinh nghiệm đi phượt Lý Sơn không thể bỏ qua vào những mùa cao điểm là nhớ đặt vé trước để không phải chờ đợi lâu nhé!
Lên tàu đi Lý Sơn từ cảng Sa Kỳ
Lên tàu đi Lý Sơn từ cảng Sa Kỳ (Nguồn: dulich9.xyz)
Di chuyển trên đảo: Ba phương tiện chính để di chuyển trên đảo bao gồm: xe máy, taxi và xe đạp. Kinh nghiệm đi Lý Sơn là nên sử dụng xe máy, vì xe máy được sử dụng nhiều nhất do có các dịch vụ thuê xe ngay trong khách sạn, chỉ từ 120.000 - 150.000 đồng/ngày, lại dễ dàng di chuyển. Taxi thì đắt hơn hẳn, 30.000 đồng/km cho những bạn không biết chạy xe máy. Ngoài ra, xe đạp cũng là phương tiện đáng để thử nếu bạn có thể mượn của người dân, dành cho những bạn trẻ muốn có những tấm hình cực chất. Lưu ý là không có dịch vụ thuê xe đạp đâu các bạn nhé.

2. Đến Lý Sơn nghỉ ngơi ở đâu?

Nếu đến Lý Sơn, hẳn bạn phải nghe nói đến khách sạn Mường Thanh - dịch vụ 4 sao siêu chất, gần biển lại có cả hồ hơi nhưng giá cũng khá đắt đỏ, khoảng 1.6-2.5 triệu đồng/ phòng. Kế đến là Central Lý Sơn, với vị trí đắc địa ngay tại cảng, giá thấp hơn Mường Thanh khoảng tầm 1 triệu đồng/phòng.
Hoặc bạn có thể giảm chi phí bằng cách săn voucher khách sạn siêu ưu đãi giá cực tốt trước khi đi du lịch. Kinh nghiệm đi Lý Sơn đối với những bạn trẻ thích khám phá và muốn tiết kiệm chi phí đó là nên chọn motel, nhà nghỉ hay homestay thay vì những khách sạn đắt đỏ vì phòng ốc sạch sẽ, khang trang mà giá mềm, chỉ từ 100.000 - 200.000 đồng/phòng. Đi Lý Sơn hết bao nhiêu tiền hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn có chuẩn bị kỹ càng để tránh mất tiền oan đấy!
Khách sạn Mường Thanh Lý Sơn ( Nguồn: booking.com)

3. Địa điểm chơi ở Lý Sơn check in sống ảo cực chất

3.1. Kinh nghiệm đi Lý Sơn tới Đảo Lớn

Gồm thôn Đông và thôn Tây. Thôn Đông là nơi lý tưởng để ngắm bình minh trên núi Thới Lới trong khi thôn Tây lại đẹp với cảnh hoàng hôn ở cổng Tò Vò. Quả thật đây chính là điều kỳ diệu mà thiên nhiên ban cho Đảo Lý Sơn. Ngoài ra, Đảo Lớn cũng có những cảnh thiên nhiên hoang sơ, là địa điểm chơi ở Lý Sơn được yêu thích mà chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi đặt chân đến.
Đảo Lớn nổi tiếng với vẻ hoang sơ, là nơi lý tưởng có thể ngắm bình minh
Đảo Lớn nổi tiếng với vẻ hoang sơ, là nơi lý tưởng có thể ngắm bình minh (Nguồn: tuannguyentravel.vn)

3.2 Đảo Bé

Đảo bé gồm 3 bãi để vui chơi gồm có bãi Chính, bãi ông Dụng và bãi Dừa. Du khách đến đây thường đi bãi Chính để tắm vì vừa đông lại vừa vui, hai bãi còn lại để tham quan, chụp hình bởi sự hoang sơ, quyến rũ vốn có.
Đảo bé là nơi tụ tập vui chơi của nhiều du khách (Nguồn: media.gody.vn )

3.3 Hang Câu

Hang Câu là địa điểm hấp dẫn thích hợp cho những người yêu thích mạo hiểm. Bạn cần trèo lên thang (10.000 đồng/lần) để có thể chụp bức ảnh cheo leo trên vách đá cực ngầu, lại vừa trải mình với bờ rêu xanh rì, có một bên là biển, một bên là vách núi. Đừng quên tham khảo 7 cách chụp hình đẹp khi đi du lịch được ngàn like để lưu những khoảnh khắc độc đáo bạn nhé.
Với những người yêu thích sự mới lạ pha chút mạo hiểm Hang Câu là lựa chọn lý tưởng
Với những người yêu thích sự mới lạ pha chút mạo hiểm Hang Câu là lựa chọn lý tưởng (Nguồn: blogspot.com)

3.4 Miệng núi lửa

Là địa điểm chụp hình khá thu hút vì sự mới lạ, hiếm có mà không phải bất cứ huyện đảo nào cũng có được
Là địa điểm chụp hình khá thu hút vì sự mới lạ, hiếm có mà không phải bất cứ huyện đảo nào cũng có được (Nguồn: xonefm.com)

3.5 Doi đất gần cột cờ

Nơi đây  hấp dẫn khách du lịch bằng một đồng cỏ rộng và đẹp, là nơi được lựa chọn để chụp ảnh cưới của các cặp đôi
Nơi đây  hấp dẫn khách du lịch bằng một đồng cỏ rộng và đẹp, là nơi được lựa chọn để chụp ảnh cưới của các cặp đôi ( Nguồn: dulichmientrung.com.vn )

3.6 Hải Đăng

Ngoài ra, khi bạn đặt tour du lịch trọn gói tại các công ty uy tín, chắc hẳn điểm đến Hải Đăng là một trong những chốn dừng chân thi vị và hấp dẫn không thể bỏ qua. Ngọn hải đăng soi đường giữa biển trong đêm tối sẽ làm bạn thích thú đấy.
Đã ra biển mà không ngắm hải đăng thì quả là một sự phí phạm
Đã ra biển mà không ngắm hải đăng thì quả là một sự phí phạm (Nguồn: houseofluggage.vn )

4. Ăn uống trên đảo

Nhắc tới đặc sản Lý Sơn, nhất định bạn phải nếm thử đó là gỏi tỏi, gỏi rong biển, ốc cừ, bún cá, bánh xèo và cua huỳnh đế. Bạn có thể nhờ chủ homestay nấu ăn và chia tiền, hoặc nếu đi đông người, bạn cứ ra các hàng quán trên đảo để được phục vụ tận tình mà giá cả lại phải chăng. Một số quán hải sản chất lượng lại phù hợp túi tiền là quán Bình Dân (Thôn Tây), gỏi rong biển chỉ khoảng 50.000 đồng, ốc cừ chỉ 70.000 đồng.
Cua huỳnh đế thơm ngon tại đảo Lý Sơn
Cua huỳnh đế thơm ngon tại đảo Lý Sơn (Nguồn: mariasaigon.com.vn)

5. Một số lưu ý khác

Nếu bạn đi trong mùa cao điểm, thì nên có sự chuẩn bị trước vì Lý Sơn rất thu hút khách du lịch, tình trạng vé và phòng cũng hết rất nhanh đấy. Một kinh nghiệm đi Lý Sơn mà bạn nên lưu ý là về Cổng Tò Vò. Cống Tò Vò ở Lý Sơn rất thích hợp để ngắm hoàng hôn, nhưng vào mùa cao điểm, thì lại đây là nơi tập trung đông người nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn đem quà về cho gia đình, thì hãy mua tỏi Lý Sơn ở chợ huyện, sẽ rẻ hơn so với khi mua ven đường.
Khám phá một Lý Sơn bình dị và hoang sơ
Khám phá một Lý Sơn bình dị và hoang sơ (Nguồn: hanoitourist.vn)
Những ngày cuối năm đã đến rồi, bạn đã sẵn sàng cho kỳ nghỉ mát tại Lý Sơn - thiên đường du lịch Maldives ngay tại Việt Namcủa mình chưa? Với nhiều ưu đãi bất ngờ cho một năm mới sắp đến, hàng ngàn voucher dịch vụ du lịch siêu khuyến mãi đang chờ đón bạn tại Adayroi. Nhanh tay mua ngay và trải nghiệm bạn nhé!

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Xem thêm>>